Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Mẹ

Chúng tôi luôn muốn cung cấp đến các bạn nhưng thông tin quý giá và chính xác nhất trong việc nuôi trẻ từ mới chào đời đến lúc trưởng thành. Sự trưởng thành của bé yêu là niềm hạnh phúc không chỉ riêng bạn mà còn của chúng tôi !!!! Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc một mẩu truyện hay của bé, để chúng tôi truyền đạt lại cho các bạn sau

Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Mẹ

7 loại thực phẩm có thể giúp tăng khả năng mang thai tự nhiên

Bạn rất muốn có con và đang cố gắng thụ thai tự nhiên. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn để tăng cơ hội sinh con và 1 loại cần tránh nếu muốn có con nhanh chóng

Bạn biết có rất nhiều quy tắc về những gì bạn có thể và không thể ăn khi bạn mang thai, nhưng khi bạn đang cố gắng để thụ thai thì sao?

Một số loại thực phẩm có thể cải thiện hoặc giúp bạn mang thai tự nhiên nhanh hơn? Chắc chắn rồi. Cho dù bạn mới bắt đầu lập gia đình hoặc đã cố gắng mang thai được một thời gian, đây là 7 loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai để thêm vào chế độ ăn uống của bạn, cộng với một loại thực phẩm bạn phải tránh.

7, loại, thực, phẩm, nên, ăn, để, tăng, khả, năng, thụ, thai, tự, nhiên

Đậu

Vâng, vâng, chúng là trái cây kỳ diệu, nhưng chúng cũng là một loại thực phẩm tăng cường khả năng thụ thai. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard đã xem xét gần 19.000 nữ y tá đang tích cực cố gắng mang thai và thấy rằng vô sinh có khả năng cao hơn 39% ở những phụ nữ có lượng protein động vật cao nhất. Nhưng những phụ nữ ăn nhiều protein thực vật ít có khả năng gặp khó khăn trong việc cố gắng thụ thai . Vì vậy, đậu lăng, đậu phụ, đậu nành và các loại hạt cũng là những protein có nguồn gốc thực vật ...  là một trong số những loại thực phẩm bạn nên ăn nếu muốn có con sớm hơn nhé.

Rau lá xanh

Rau chân vịt, xà lách romaine, xà lách arugula, bông cải xanh và các loại rau lá xanh đậm khác có nhiều Folate (Vitamin B9), một loại vitamin mà một vài nghiên cứu cho thấy có thể cải thiện sự rụng trứng. Hãy chắc chắn để chia sẻ món salad với anh chàng của bạn; Những người đàn ông nhận được liều vitamin B9 cao hơn làm cho tinh trùng khỏe mạnh hơn, có khả năng làm giảm khả năng sảy thai hoặc các vấn đề di truyền ở em bé. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học California Berkeley đã khảo sát 97 người đàn ông không hút thuốc, không có tiền sử về các vấn đề sinh sản và phát hiện ra rằng những người đàn ông có lượng vitamin hấp thụ cao nhất đã giảm gần 20% số lượng tinh trùng bất thường.

Hạt bí ngô

Chúng chứa nhiều chất sắt không phải heme (Heme là một sắc tố đỏ, máu) loại sắt có trong một số thực phẩm thực vật và thực phẩm tăng cường chất sắt. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên sử dụng chất bổ sung sắt (không phải là sắt heme) sẽ giảm 40% khả năng gặp khó khăn so với những người không dùng sắt. Bánh mì nướng hạt bí ngô trong lò cho một bữa ăn nhẹ giòn (và tăng cường cho em bé).

Bánh mì nguyên chất

Bổ sung Carbohydrat (hay gluxit)  giúp giữ cho lượng đường trong máu và mức Hormone  insulin ổn định. Điều đó có liên quan gì đến việc mang thai? Nồng độ Hormone insulin tăng có thể phá vỡ hormone sinh sản . Một nghiên cứu của Hà Lan đã xem xét 165 cặp vợ chồng đang cố gắng mang thai cho thấy rằng khi phụ nữ có lượng đường trong máu cao, họ chỉ có một nửa khả năng mang thai trong suốt nghiên cứu kéo dài sáu tháng. Khi bạn đang cố gắng thụ thai, hãy luôn chọn bánh mì tối màu sáng hơn, gạo nứt hơn gạo tẻ và mì ống nguyên hạt hơn trắng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một chất béo không bão hòa đơn giúp tăng độ nhạy insulin và giảm viêm khắp cơ thể (viêm làm cản trở sự rụng trứng, thụ thai và phát triển sớm của phôi ). Sử dụng nó trên món salad với một ít giấm balsamic, hoặc sử dụng nó để nấu ăn, thay cho bơ.

Cá hồi tự nhiên

Nếu bạn muốn thụ thai, thì loài cá này là một lựa chọn tốt nhất, chúng rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp điều chỉnh hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Cá hồi cũng có hàm lượng thủy ngân thấp hơn các loại cá béo khác. Lưu ý: Tránh xa cá mập, cá kiếm, cá thu vua và cá ngói, mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cảnh báo nếu bạn đang cố gắng mang thai. Bên cạnh việc ăn cá hồi, bạn có thể nhận được 1.000 - 2.000 mg axit béo omega-3 mỗi ngày với 2 muỗng canh quả óc chó, hoặc 2 muỗng canh hạt lanh hoặc hạt chia.

Axít folic

"Nếu bạn có kế hoạch mang thai bất cứ lúc nào trong năm tới, bạn muốn chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn giàu axit folic và hiện tại bạn đang chủ động về điều đó" đó là lời khuyên của nhiều bác sĩ chuyên khoa sinh sản dành cho các chị em đang muốn có thai đó nhé.   Bạn có thể bổ sung, vitamin trước khi sinh và tăng lượng thực phẩm giàu axit folic như ngũ cốc nguyên chất, ngũ cốc tăng cường, rau và trái cây họ cam quýt. Bạn nên dùng 400-600 mg axit folic mỗi ngày trước khi mang thai và khoảng 800 mg khi mang thai để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh hơn và giảm thiểu nguy cơ dị tật bẩm sinh .

Tránh chất béo chuyển hóa

Nhìn chung, bạn đang cố gắng thụ thai là thời điểm tuyệt vời để xem xét toàn bộ chế độ ăn uống của bạn, Nếu bạn đang ăn nhiều đồ ăn vặt, ngũ cốc tinh chế và đồ ngọt, hãy biết rằng những thực phẩm đó không có lợi cho dinh dưỡng và có thể gây tổn thương cho cơ thể bạn vì chúng có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu. Chúng cũng chứa chất béo chuyển hóa, làm giảm khả năng phản ứng với insulin của cơ thể, khiến bạn dễ bị rụng trứng bất thường.

Chia sẻ đến các bạn:  Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì tư thế quan hệ tăng khả năng mang thai tự nhiên  cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ chị em, và khá nhiều phản hồi tích cực đã được email lại cho chúng tôi.

(Nguồn Tin: Nhật Ký Làm Mẹ)

Quảng cáo cuối bài viết
Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Nhật Ký Làm Mẹ