Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Mẹ

Chúng tôi luôn muốn cung cấp đến các bạn nhưng thông tin quý giá và chính xác nhất trong việc nuôi trẻ từ mới chào đời đến lúc trưởng thành. Sự trưởng thành của bé yêu là niềm hạnh phúc không chỉ riêng bạn mà còn của chúng tôi !!!! Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc một mẩu truyện hay của bé, để chúng tôi truyền đạt lại cho các bạn sau

Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Mẹ

5 Phương Pháp Giúp Mẹ Bầu Lấy Lại Vóc Dáng Sau Sinh

Làm thế nào để các mẹ lấy lại vóc dáng sau khi sinh con đầu lòng luôn là mối lo lắng quan tâm hàng đầu của các mẹ. Vậy có phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn hay không?

Làm thế nào để các mẹ lấy lại dáng sau khi sinh con đầu lòng

Ngày này, truyền thông phát triển, khi mà hình ảnh các người nổi tiếng, người mẫu và các phụ nữ giàu có dường như giảm cân quá nhanh, và họ trông không giống như vừa sinh con, khiến phần còn lại tự hỏi: liệu điều đó có thự sự khả thi hay không ? họ làm cách nào để lấy giảm cân sau sinh nhanh như vậy ? Chế độ tập luyện và ăn uống của họ như thế nào ?....

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và đồng thời cũng có nhiều cách để lấy lại vóc dáng sau khi sinh con cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, dù là phương pháp nào thì cũng cần sự kiên trì, có niềm tin và kiên nhẫn mới đạt được mục đích. Dưới đây là một số lời khuyên của Tiểu Bảo Bối để giúp bạn lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh nhất có thể, đặc biệt là những bà mẹ lần đầu sinh con.

Phương pháp lấy lại vóc dáng sau sinh

15 dấu hiệu và triệu chứng mang thai

1. Thời gian và sự kiên trì là rất quan trọng.

2. Thời gian bạn có thể tập thể dục lại sau sinh

3. Một số bài Tập thể dục sau sinh

4. Chế độ Ăn uống phù hợp

5. Giữ nước trong cơ thể

1. Thời gian và sự kiên trì là rất quan trọng.

Bạn cần xác định thời điểm nào nên bắt đầu tập thể dục hoặc thực hiện các phương pháp giảm cân là điều cần thiết để đảm bảo rằng điều đó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và của bé, đặc biệt là đang trong giai đoạn cho con bú. Bởi vì, cơ thể bạn đã thích nghi với sự thay đổi cơ địa để nuôi dưỡng thai nhi trong suốt 9 tháng 10 ngày, và cần một thời gian nhất định sau sinh để cơ thể bạn điều chỉnh lại.  Cơ thể bạn sẽ cân bằng lại nước máu, hormone và lược nước như trước khi mang thai.

Tùy thuộc vào qua trình sinh nở của bạn, mà bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên không nên bắt đầu chế độ giảm cân sau 1 tháng hay 3 tháng. Bạn hãy nhớ làm theo khuyến nghị của bác sĩ ngay cả khi bạn muốn giảm cân nhanh chóng để tránh các chấn thương hoặc các tác dụng không mong muốn khác.

Thời gian bạn có thể tập thể dục lại sau sinh  Mặc dù bạn có thể muốn giảm cân nhanh chóng, nhưng cơ thể bạn khi mang thai sản sinh ra một loại hormone relaxin – một loại hormone giúp làm mềm xương chậu, cơ bắp và dây chằng khi chuyển dạ, và chúng vẫn còn ở mức cao trong bạn sau khi sinh.

Hormone Relaxin không chỉ ảnh hưởng đến vùng xương chậu, còn làm suy yếu các khớp khác trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn tập nhưng động tác mạnh hoặc tập quá nhiều các bài tập thể dục ngay sau khi sinh có thể gây hại nhiều hơn là tốt, và sẽ làm trì hoản sự phục hồi vóc dáng của bạn.

2. Vậy câu hỏi được đặt ra là: sau khi sinh bao nhiêu lâu thì nên tập thể dục lại ?

Khi nào bạn có thể tập thể dục lại sau sinh có thể khác nhau tùy vào quá trính sinh đẻ của bạn. Nếu bạn bị biến chứng trong lúc mang thai hoặc lúc sinh con, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên tập thể dục muộn hơn so với những người bình thường, và dưới đây là một vài lời khuyên của Tiểu Bảo Bối dành cho bạn:

Nếu trong qua trình mang thai đến khi sinh con, bạn gặp một vài vấn đề về sức khỏe, vậy tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ có chuyên môn để có lời khuyên về khi nào bạn có thể bắt đầu tập thể dục trở lại.

Nếu các bà mẹ sinh thường thì có thể bắt đầu tập thể dục lại sau 2 tuần kể từ khi sinh, miễn là cô ấy chỉ thực hiện 50% các bài tập thông trường mà khi mang thai đã tập, và thực hiện các động tác thật từ từ và dần dần tiến triển từ đó

Luôn luôn cảnh giác và chú ý đến các dấu hiệu của cơ thể bạn sau các bài tập như: chảy máu nhiều hơn bình thường, kiệt sức sau khi tập cài bài nhẹ, đau vùng xương chậu hoặc đau bụng, đau nhức cơ bắp sau 2 ngày và khó thở quá mức. Bạnn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức nếu như xả ra các dấu hiệu trên.

Nếu bác sĩ không cho phép bạn tập thể thục trước 6 tuần, điều này không có nghĩa bạn chỉ được nằm trên giường và không được vận động. Đi bộ có thể là cách tốt nhất để bạn băt đầu chế độ tập lấy lại vóc dáng sau sinh. Bạn có thể đi bộ trong 5 phút và kiểm tra xem cơ thể của bạn có những biểu hiện gì khác lạ hay không?! Nếu không, bạn có thể tăng lên thành 7 phút vào ngày hôm sau, và 10 phút vào ngày tiếp theo, miễn là không có dấu hiệu đau và chảy máu.

3. Tập thể dục sau sinh

Bạn muốn có cách nhanh chóng và dề dang để giảm mỡ bụng, nhưng có rất nhiều công việc cần bạn thực hiện để đạt được điều đó. Bên cạnh mỡ bụng, bạn cũng cần lấy lại sức khỏe sau sinh và đảm bảo rằng thực hiện các mức độ tập luyện mà bạn đã làm trước khi mang thai.

Các bài tập luyện sau sinh được xây dựng để phù hơp với cơ thể bạn sau khi sinh, không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn giúp bạn trị trầm cảm sau sinh. Sau đây là ví dụ một số bài tập đơn giản, hiệu quả giúp các mẹ:

Bài tập Kegel Sau Sinh

Bài tập Kegel sau sinh và tạo dựng thói quen Kegel: vì xương chậu của bạn có thể yếu sau khi sinh con, tập thể dục nặng như gập bụng hoặc làm việc quá sức có thể gây nhiều áp lực lên xương chậu, sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe cơ thể và những lần mang thai tiếp theo. Vì vậy, thường xuyên tập Kegel là bài tập hoàn hảo giúp củng cố xương chậu của bạn.

Hướng dẫn tập Kegel:

+ Siết chặt cơ chậu của bạn: điều này tương tự với những gì bạn làm khi nhịn tiểu hoặc khi bạn dừng lại giữa lúc đi tiểu

+ Giữ trạng thái đó trong một khoảng thời gian bạn mong muốn (bạn có thể đếm từ 1 đến 10, 15) và sau đó bạn hít thở lại bình thường.

+ Lặp lại nhiều lần trong ngày.

Thở bụng và nghiêng xương chậu

Điều này được thực hiện để củng cố thành xương chậu và là cốt lỗi để bạn có thể thực hiện các bài tập nặng hơn trong tương lai. Cách thực hiện:

Trong khi nằm ngửa, bạn gập đầu gối và sau đó duỗi thẳng chân xuống nền nhà

Hít vào và đặt lòng bàn tay lên bụng (vùng rốn)

Thở ra và ép rốn của bạn về phía cột sống. Trong khi thở ra, nghiêng phân dưới của xương chậu lên trên, hơi nâng mông lên khỏi sàn.

Nghỉ ngơi và lặp lại bài tập. Lần đầu tập, bạn có thể thực hiện lại 5 lần và tiền dần tới tối đa là 15 lần trong qua trình bạn vẫn đang tập hồi phục sau sinh

Thông tin hữu ích đến bạn về: các bài tập Kegel giúp thu nhỏ "cô bé" đúng cách hiệu quả

Mát xa vùng mắt cá chân:

Điều này giúp bạn tăng cường lưu thông. Cách thực hiện;

Tạo 10 vòng tròn với một mắt cá trước, theo chiều kim đồng hồ và sau đó làm ngược lại chiều kim đồng hồ. Làm tương tự với mắt cá còn lại.

Lặp lại điều đó từ 3 đến 5 lần.

Hãy thử thực hiện việc matxa mắt cá chân ở các tư thế khác nhau: trong khi ngồi, đứng hoặc nằm.

4. Các mẹ bầu sau sinh nên có chế độ ăn uống phù hợp:

Một sô bà mẹ lần đầu sinh con thường nghĩ rằng họ cần phải cắt giảm lượng thức ăn ngay sau khi sinh. Tuy nhiên, điều này có thể không phải là điều đúng đắn, đặc biệt là khi bạn đang cho con bú.

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn ăn uống thông minh bằng cách tiêu thụ đúng loại thực phẩm và chú ý thói quen ăn uống hợp lý . Một số điều cần lưu ý liên quan đến việc ăn uống sau sinh:

Bạn cần 1.800-2.000 calo mỗi ngày khi cho con bú. Nếu bạn muốn cắt giảm việc ăn uống, hãy đảm bảo rằng bạn không giảm dưới 1.800 calo để cơ thể bạn có thể sản sinh sữa chất lượng cho em bé.

Nếu bạn không cho con bú, điều quan trọng là phải ăn đúng loại thực phẩm để cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để bổ sung dưỡng chất sau khi mang thai.

Ăn nhiều lần trong ngày để tăng sự trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn.

Tăng lượng thực phẩm trong thưc ăn của bạn một  phù hợp. Điều này bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc.

Kiểm soát khẩu phần ăn vẫn là điều cần thiết. Đôi khi, các bà mẹ sẽ ăn một phần tương tự như khi họ vẫn mang thai, điều này có thể không giúp bạn giảm cân sau sinh.

5. Giữ nước trong cơ thể

Giữ nước là rất quan trọng cho dù bạn có cho con bú hay không. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn giữ nước tốt sẽ giảm suy nghĩ rằng bạn đang đói. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn có thể đói, hãy thử uống một hoặc hai ly nước và đợi vài phút để xem bạn có thực sự đói không. Điều quan trọng nữa là bạn nên uống nhiều nước nếu bạn bắt đầu tập thể dục sau sinh.

Không thể lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chăm sóc cơ thể và không quá “hung hang” với chế độ giảm cân để giúp cơ thể phục hồi và trở lại tình trạng trước khi mang thai. Hãy không thể nóng vội, cần tập thể dục dần dần, ăn uống đúng cách và uống nhiều nước. Bạn sẽ trở lại hình dạng từ từ nhưng chắc chắn.

(Nguồn Tin: Nhật Ký Làm Mẹ)

Quảng cáo cuối bài viết
Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Nhật Ký Làm Mẹ