Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Mẹ

Chúng tôi luôn muốn cung cấp đến các bạn nhưng thông tin quý giá và chính xác nhất trong việc nuôi trẻ từ mới chào đời đến lúc trưởng thành. Sự trưởng thành của bé yêu là niềm hạnh phúc không chỉ riêng bạn mà còn của chúng tôi !!!! Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc một mẩu truyện hay của bé, để chúng tôi truyền đạt lại cho các bạn sau

Chào Mừng Bạn Đến Với Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Mẹ

Chia sẻ 9 cách bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách

Bổ sung canxi cho mẹ bầu là vô cùng cần thiết trong suốt quá trình thai kỳ, Nhật ký làm mẹ xin chi sẻ lại 9 cách bổ sung canxi được rất nhiệu mẹ sử dụng trong suốt quả trình mang thai nhé.

Tổng hợp 9 cách bổ sung canxi cho bà bầu đúng cách

Canxi là loại dưỡng chất vô cùng quan trọng giúp duy trì sức khỏe và sự phát triển của thai nhi được Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo. Bổ sung đủ canxi trong giai đoạn thai kỳ sẽ giúp bé giảm nguy cơ về chứng loãng xương, chuột rút, suy dinh dưỡng, hay co giật… vậy câu hỏi được các mẹ đặt ra là: liệu mình có đang cung cấp đủ lượng canxi cho bé không?

Như hầu hết các đứa trẻ khác, trước kia bạn sẽ được bố mẹ mình dạy là uống sữa nhiều sẽ giúp xương và răng chắc khỏe. Nhưng bây giờ bạn đã lên chức, trở thành ông bố bà mẹ bỉm sữa, nên dưới đây là những gì bạn cần biết:

Những lựa chọn thực phẩm thay thế cung cấp lượng canxi dồi dào

Dưới đây là danh sách thực phẩm thay thế giúp đảm bảo lượng dưỡng chất bổ sung canxi cho bà bầu và bé được khuyên dùng từ Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ:

- Nấu cơm, mì, ngũ cốc nóng và các loại ngũ cốc khác trong sữa không béo

-  Thêm bột sữa khô không béo vào các món hầm, súp, thịt hầm hay nước sốt

-  Thay thế sữa chua không béo bằng kem chua hoặc bơ

-  Rắc phô mai ít béo và món rau trộn hoặc salad

-  Uống ít nhất 1 ly sữa với mỗi bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn. Tập thói quen dùng sữa ít béo hay vì soda khi đi ăn ngoài

-  Nếu bạn muốn gì đó ngọt ngào? Hãy gọi 1 ly sữa sô cô là thay vì kẹo nhé

Các mẹ có thể tham khảo thêm bài viết : "Lời khuyên về chế độ dinh dưỡng giúp cho bà bầu khoẻ mạnh" để có thể xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng ăn hợp lý nhất cho mình khi mang thai nhé.

Lợi ích của canxi dành cho sức khỏe mẹ bầu

Nhu cầu hoạt chất canxi của mẹ bầu sẽ tăng lên nhanh chóng trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Lúc đó là thời điểm bộ xương của em bé đang phát triển mạnh. Và khi xương bé đang phát triển, nó sẽ lấy những gì nó cần, và những thứ nó lấy thậm chí sẽ là những thứ thiết yếu từ xương của mẹ.

Các mẹ bầu nên chú ý rằng, lúc đó cơ thể sẽ tự động cảm nhận được nhu cầu canxi của em bé sản xuất thêm nhiều vitamin D. Việc này sẽ hỗ trợ phụ nữ mang thai và cho con bú hấp thụ nhiều hơn canxi có trong thức ăn của họ.

Lợi ích canxi dành cho mẹ và em bé

- Nó giúp em bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện cũng như củng cố sữa mẹ. Và canxi cũng có lợi ích trực tiếp cho sức khỏe của mẹ bầu:

- Theo 1 nghiên cứu tại viện Sức Khỏe Tâm Thần Quốc Gia cho thấy phụ nữ dùng 1200 mg canxi mỗi ngày sẽ giảm được hơn 50% triệu chứng PMS tổng thể.

(PMs là hộ trứng tiền kinh nguyệt gây khó chịu về thể chất và tinh thần. Xảy ra 1-2 tuần trước khi bắt đầu và kết thúc ra máu kinh. Triệu chứng thường là đau bụng, sưng và đau ngực, đau đầu, tăng cân, táo bón hay buồn chán…)

- Hấp thụ nhiều canxi từ sữa ít béo sẽ giúp cơ thể sản xuất ra ít lượng tế bào mỡ hơn.

- Khi mang thai phụ nữ sẽ hấp thụ được nhiều canxi hơn bình thường. Và khi đó cơ thể sẽ tạo ra estrogen giúp cường xương giúp bộ xương tổng thể của mẹ được rèn luyện cứng cáp hơn nhờ chịu đựng trọng lượng của em bé.

Bà bầu có nên dùng thêm thực phẩm chức năng bổ sung canxi không?

Mặc dù khuyến cáo là mẹ bầu cần đến 1000 miligram mỗi ngày ( tương đương với 3 ly sữa 237 ml) nhưng thực tế là phụ nữ mang thai cần nhiều hơn thế từ 1200-1400 mlg mỗi ngày.

Nếu bạn cảm thấy mình đang không nạp đủ lượng chất canxi hãy tham khảo với bác sĩ trước về việc dùng thực phẩm bổ sung. Vì việc dùng quá nhiều canxi sẽ gây ra cản trở khả năng khấp thụ các khoáng chất khác của cơ thể gây táo bón hoặc sỏi thận.

Nhiều trường hợp cho thấy rằng các bà mẹ bổ sung canxi qua thực phẩm chức năng đều có con khỏe mạnh và đặc biệt là có hàm lượng khoáng chất xương tăng lên 15% so với bình thường. Theo nghiên cứu cho rằng, những phụ nữ mang thai hấp thụ khoảng 1500 mlg canxi mỗi ngày có nguy cơ tiền sản giật thấp hơn.

(Nguồn Tin: Nhật Ký Làm Mẹ)

Quảng cáo cuối bài viết
Thiết kế 2018 © Bản quyền thuộc về Nhật Ký Làm Mẹ